• Hotline: 0908.068.586

Chi tiết tin tức

Bạn đã biết gì về nguyên lí hoạt động của công tắc điều chỉnh độ sáng đèn trong quá trình sử dụng hàng ngày của mình? Bài viết dưới đây của Điện Phương Anh xin chia sẻ một số thông tin để giúp quý khách hàng có thêm được những kiến thức bổ ích về loại thiết bị điện này, từ đó giúp bạn hiểu và ứng dụng chúng một cách tốt hơn, cùng xem nhé!

1./ Công tắc điều chỉnh độ sáng đèn là gì?

Công tắc điều chỉnh độ sáng đèn theo cách gọi của người dùng có thể có nhiều tên gọi khác nhau như: chiết áp, dimmer, … hay còn gọi chung là bộ điều chỉnh ánh sáng. Chúng là thiết bị được kết nối với đèn nhằm mục đích tăng giảm độ sáng của đèn theo mong muốn của người dùng, hoạt động dựa trên sự điều chỉnh của điện trở.

 

nguyen-li-hoat-dong-cua-cong-tac-dieu-chinh-do-sang-den-dienphuonganh
Một chiếc áp điển hình | dienphuonganh.com.vn

 

2./ Nguyên lí hoạt động của công tắc điều chỉnh độ sáng đèn.

- Công tắc điều chỉnh độ sáng đèn là một loại biến trở có ba cực, trong số ba cực này, hai cực cố định ở đầu của điện trở. Các cực được làm bằng kim loại. Cực còn lại là một cực di chuyển, thường được gọi là cần gạt. Vị trí của cực này trên dải điện trở quyết định giá trị của biến trở.

- Khi đó, hai cực cố định ở hai đầu điện trở được nối vào nguồn điện áp. Do trở kháng của một vật liệu tỷ lệ thuận với chiều dài của vật liệu, nghĩa là điện áp giảm dọc theo đường điện trở và bằng với điện áp nguồn. Nên khi ta thay đổi vị trí của cực thứ ba cũng tức là thay đổi chiều dài của vật liệu từ đó thay đổi giá trị điện trở và đó chính là nguyên lý hoạt động của biến trở hay công tắc điều chỉnh độ sáng đèn.

- Tuỳ vào hình dạng của công tắc điều chỉnh độ sáng đèn mà đường điện trở có thể có hình dạng vòng cung hoặc có thể là đường thẳng.

 

nguyen-li-hoat-dong-cua-cong-tac-dieu-chinh-do-sang-den-dienphuonganh
Sơ đồ cấu tạo của công tắc điều chỉnh độ sáng đèn | dienphuonganh.com.vn

 

3./ Công tắc điều chỉnh độ sáng đèn của hãng nào tốt?

Chúng ta thường hay nghe câu “người Việt dùng hàng Việt” thế nên một thương hiệu sản xuất thiết bị điện hàng đầu Việt Nam đó chính là Sino lại được lòng người dùng hơn bao giờ hết. Do đó công tắc điều chỉnh độ sáng đèn Sino được biết đến không chỉ là một sản phẩm trong nước mà còn mang nhiều ưu điểm nổi bật như:

- Thiết kế kích thước nhỏ gọn có thể lắp đặt ở các không gian khác nhau giúp tiết kiệm diện tích lắp đặt, tính thẩm mĩ cao, tạo điểm nhấn nổi bật.

- Toàn bộ phần nhựa tiếp xúc với chi tiết dẫn điện của chiết áp được chế tạo bằng nhựa Polycarbonate có đặc tính chống cháy, chịu nhiệt, chịu va đập - không lão hóa dưới tác dụng của từ trường dòng điện.

- Giá thành phải chăng trong khi mang lại hiệu quả hơn hẳn so với các loại công tắc thông thường.

 

nguyen-li-hoat-dong-cua-cong-tac-dieu-chinh-do-sang-den-dienphuonganh
Điều chỉnh tốc độ sáng đèn Sino | dienphuonganh.com.vn

 

Trên đây là một số thông tin quý giá mà Điện Phương Anh muốn gửi đến với hy vọng có thể giúp ích cho quý khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi là đơn vị đơn vị đối tác của những thương hiệu sản xuất thiết bị điện danh tiếng và uy tín như Panasonic, Nanoco, Schneider, Philips,... đặc biệt là thương hiệu Sino hàng đầu Việt Nam chuyên mua bán các thiết bị điện trong đó có công tắc điều chỉnh tốc độ sáng đèn Sino chất lượng, giá rẻ. Khi có nhu cầu quý khách hãy liên hệ với chúng tôi thông qua:

 

CÔNG TY TNHH TM KỸ THUẬT ĐIỆN PHƯƠNG ANH

Giấy phép kinh doanh: số 0313903049 do Sở KHĐT Tp. HCM cấp ngày 08/07/2016

Đ/C: 20/4B Mỹ Huề, Trung Chánh, Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028.6250.0856 - 028.6251.0317

Email : dienphuonganh2013@gmail.com

Website: www.dienphuonganh.com.vn