• Hotline: 0908.068.586

Chi tiết tin tức

Ở những nơi có nguồn điện áp không ổn định sẽ khiến các thiết bị điện hoạt động chập chờn, điều này về lâu dài sẽ làm giảm độ bền của các thiết bị sử dụng điện. Lúc này bạn cần sắm ngay cho gia đình một chiếc ổn áp.

Ổn áp là gì?

Ổn áp là một thiết bị điện làm nhiệm vụ ổn định điện áp, để cấp điện cho các thiết bị dùng điện khác. Ổn áp có 2 loại là ổn áp 1 pha (dùng cho điện lưới gia đình, văn phòng) và ổn áp 3 pha (dùng cho công nghiệp, sản xuất). 

Ổn áp cho khả năng ổn định dòng điện cực kỳ hiệu quả

Cấu tạo của máy ổn áp 1 pha nói chung không có gì quá phức tạp. Một máy ổn áp sẽ bao gồm các thành phần sau :

- Mạch điều khiển.

- Biến áp hình xuyến với nhiều kích cỡ, máy công suất càng cao thì biến áp càng lớn.

- Động cơ điều khiển quay lên/xuống.

- Chổi than kích thước tiêu chuẩn với biến áp hình xuyến.

- Các thành phần khác như vỏ máy, đồng hồ, cọc đấu, đèn báo, đầu cốt…

 

ben-trong-on-ap-lioa-sh5000-phuonganh

 

Cấu tạo bên trong của ổn áp 1 pha.

 

Đối với máy ổn áp 3 pha, số lượng thành phần cấu tạo sẽ gấp 3 lần. Có thể hiểu đơn giản, ổn áp 3 pha tương đương với 3 chiếc ổn áp 1 pha mắc song song với nhau.

Ổn áp hoạt động theo nguyên lý cảm ứng điện từ điều khiển bằng mô tơ 1 chiều. Biến áp của ổn áp được thiết kế theo kiểu hình xuyến. Điện áp được lấy ra từ những vòng dây đồng quấn và bị mài mòn 1/6 tiết diện, chổi than sẽ làm nhiệm vụ trượt lấy điện áp của từng vòng dây. Khi thấy điện áp ra bị thấp hay cao thì mạch điều khiển sẽ có lệnh cho mô tơ hoạt động, quay thuận hoặc quay ngược để lấy điện áp ở vòng dây trên biến áp hình xuyến. Khi nào điện áp đầu ra đủ 220V thì mạch so sánh sẽ ra lệnh cho mô tơ dừng lại.

Cách chọn mua ổn áp

1. Cách lựa chọn dải điện áp đầu vào

Tùy theo từng khu vực sống mà điện áp sẽ dao động ở mức khác nhau. Ví dụ: Khu vực nội thành Hà Nội điện áp có thể dao động từ 170V - 240V, khu vực ngoại thành Hà Nội điện áp có thể dao động từ 100V - 240V, các vùng nông thôn điện áp có thể dao động từ 70V - 240V. 

Do đó, căn cứ vào dải điện áp dao động mà Quý khách chọn mua ổn áp có dải điện áp cho phù hợp. 

2. Cách chọn công suất của ổn áp

Để chọn được công suất ổn áp phù hợp bạn cần tính xem các thiết bị điện trong gia đình có tổng công suất tiêu thụ là bao nhiêu. Khi đã tính toán xong thì việc chọn mua ổn áp với mức công suất phù hợp trở nên khá đơn giản. 

Lý do nên sử dụng ổn áp cho các thiết bị điện trong gia đình

 Khi nguồn điện bị sụp áp hay bất ngờ tăng cao rất dễ làm cho các thiết bị điện trong gia đình và văn phòng công ty bị cháy nổ, hư hỏng. Vì vậy, lúc này bạn nên sử dụng ổn áp để hỗ trợ làm ổn định nguồn điện phù hợp với điện lưới gia đình.

 

on-ap-dong-dien-phuonganh(1

 

Mạng điện thường có sự cố bất ngờ ổn áp giúp ổn định điện thế.

 

Nhận định được tầm quan trọng của ổn áp trong việc giữ an toàn cho các thiết bị điện trong gia đình nên việc có một thiết bị ổn áp trong nhà sẽ giúp bạn an tâm hơn khi mạng điện có sự cố.

 

CÔNG TY TNHH TM KỸ THUẬT ĐIỆN PHƯƠNG ANH chuyên cung cấp các thiết bị điện đa dạng về chủng loại cũng như nhiều hãng uy tín. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm các thiết bị điện, đèn led,…và ổn áp. Tất cả các sản phẩm 100% chính hãng có chất lượng tốt, giá cả hợp lí. Hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ liên hệ sau đây.

 

CÔNG TY TNHH TM KỸ THUẬT ĐIỆN PHƯƠNG ANH

Giấy phép kinh doanh: số 0313903049 do Sở KHĐT Tp. HCM cấp ngày 08/07/2016

Đ/C: 20/4B Mỹ Huề, Trung Chánh, Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028.6250.0856 - 028.6251.0317

Email : dienphuonganh2013@gmail.com

Website: www.dienphuonganh.com.vn